Hơn 1 tháng sau khi ra mắt Mitsubishi Triton thế hệ thứ 6, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã nghĩ tới những nâng cấp trong tương lai bao gồm cụm đồng hồ kỹ thuật số và phanh đĩa trên 4 bánh.
Chuyên gia sản phẩm cấp cao của Mitsubishi, Yoshiki Masuda vừa công bố những dự định mới dành cho mẫu bán tải Triton, điều mà ít hãng xe nào làm ngay sau khi ra mắt phiên bản mới. Cụ thể, Masuda cho biết Mitsubishi muốn bổ sung phanh đĩa sau thay cho phanh tang trống, hiện vẫn được sử dụng từ phiên bản trước, bất chấp việc trọng lượng xe sẽ tăng nhẹ.
Thay đổi này có thể sẽ được áp dụng trong một bản nâng cấp nhỏ trong tương lai, cho phép những chiếc xe bán tải tương thích tốt hơn với hệ thống an toàn ADAS và các chức năng đỗ xe tự động. Bên cạnh các thông tin về an toàn, yếu tố hiệu suất cũng sẽ được nâng cấp ngoài việc sử dụng phanh đĩa sau.
Hầu hết các đối thủ của Mitsubishi Triton trong phân khúc bán tải hạng trung, bao gồm cả Toyota Hilux và Nissan Navara, đều sử dụng phanh tang trống ở bánh sau. Tuy nhiên, riêng phiên bản cao cấp của Ford Ranger lại trang bị phanh đĩa ở bánh sau. Masuda, người phát biểu, cũng lưu ý một tính năng đáng chú ý trên Mitsubishi Triton là khả năng bổ sung cụm đồng hồ kỹ thuật số. Triton mới hiện tại có màn hình 7 inch nằm giữa các đồng hồ analog, nhưng thông tin cho biết một bản cập nhật sắp tới có thể mang đến cụm đồng hồ kỹ thuật số lớn hơn, 12,3 inch, mà đã có sẵn trên Mitsubishi Outlander.
Mitsubishi Triton 2024 vừa ra mắt vào cuối tháng 7 tại Thái Lan với những nâng cấp về khung gầm lớn hơn, nội thất rộng hơn, cải tiến về công nghệ và nhiều tùy chọn động cơ. Hiện chưa rõ khi nào Mitusbishi có kế hoạch tích hợp các tính năng nói trên vào Triton thế hệ thứ sáu, tuy nhiên, việc bổ sung trang bị có thể diễn ra rất sớm chứ không chờ tới bản cập nhật theo từng năm hay giữa vòng đời.
Hiện tại, giá bán của Mitsubishi Triton 2024 vẫn chưa được công bố, nhiều khả năng mẫu xe này sẽ sớm có mặt tại Việt Nam trong thời gian tới.
Anh Quân | Autodaily