Mitsubishi Xforce được ví như ‘Lamborghini Urus giá mềm’

Sở hữu nhiều đường nét cắt xẻ hầm hố và màu vàng đặc trưng, Mitsubishi Xforce được truyền thông quốc tế đặt lên bàn cân với siêu xe nổi tiếng Lamborghini Urus.

Mitsubishi Xforce thu hút dư luận ngay khi ra mắt toàn cầu tại Indonesia – Ảnh: Mitsubishi

Tờ Pandulaju – một trang tin chuyên ngành nổi tiếng về ô tô tại Malaysia với kênh YouTube hơn nửa triệu người đăng ký – đã có nhận định thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Theo đó, trang này ví von Mitsubishi Xforce như “tiểu Lamborghini Urus”.

Lý do trang này đưa ra là bởi thiết kế phần đầu xe hầm hố, sắc cạnh đi cùng màu sơn vàng đặc trưng của Lamborghini.

“Trông có khác gì siêu xe không”, “Urus phiên bản giá mềm”, “Lamborghini nhưng hơi hiền”,… là một số bình luận hài hước của độc giả sau ý kiến nhận định của Pandulaju.

Trong khi đó, nói về thiết kế của Xforce, ông Naoki Akita – giám đốc thiết kế tập đoàn Mitsubishi Motors Corporation – chia sẻ: “Cảm hứng tạo nên Xforce đến từ những mẫu xe tiền nhiệm của nhà Mitsubishi”.

Mitsubishi Xforce và Lamborghini Urus đều tập trung thiết kế phần đầu ấn tượng – Ảnh: CẤN HƯNG, Lamborghini

Việc so sánh các chiếc xe phổ thông với xe hạng sang nhờ vào những đặc điểm tương đồng không còn là điều hiếm gặp. Ví dụ tiêu biểu là sự so sánh giữa Honda HR-V và Porsche Macan.

Tuy nhiên, việc Mitsubishi Xforce bị ví von với Lamborghini Urus thể hiện sự táo bạo và tầm vóc của đội ngũ thiết kế. Việc đặt một mẫu xe vào cuộc so sánh như vậy đã là một bước đi thành công, thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng mà đáng chú ý là không gây ra phản ứng quá mạnh từ họ. Điều này cũng phản ánh phần nào sự lựa chọn thông minh của đội thiết kế và hãng xe Nhật Bản.

Việc Mitsubishi Xforce thu hút lượng đặt hàng lớn, với hơn 1.100 đơn đặt hàng trong vòng 10 ngày diễn ra triển lãm GIIAS 2023 tại Indonesia, càng củng cố cho những lời khen ngợi. Mẫu xe SUV/Crossover hạng B này dự kiến sẽ ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 12 năm 2023, trước khi bắt đầu giao hàng chính thức từ đầu năm sau.

Hãng xe Nhật Bản đã có thành công tại thị trường Việt Nam với mẫu Xpander, và hy vọng rằng Xforce cũng sẽ làm được điều tương tự. Việt Nam được xác định là một trong những thị trường quan trọng mà hãng xe muốn khai thác với mẫu xe Xforce của mình.

   

Hình ảnh thực tế Mitsubishi Xforce phiên bản tay lái thuận dự kiến sẽ về Việt Nam – Ảnh: Facebook

Trong năm 2023, Mitsubishi Xpander đạt mức tiêu thụ trung bình là 1.533 xe/tháng, đứng đầu trong toàn bộ thị trường. Nếu duy trì được mức tiêu thụ tương tự, Mitsubishi Xforce có khả năng cạnh tranh để giành vị trí dẫn đầu phân khúc từ Toyota Corolla Cross – mẫu xe có doanh số bán trung bình là 1.145 xe/tháng trong 8 tháng đầu năm 2023.

Phân khúc xe SUV/Crossover hạng B, với các mẫu xe gầm cao, đã thu hút sự quan tâm lớn tại thị trường ô tô Việt Nam trong nửa đầu năm nay. Điều này tạo ra cơ hội lớn cũng như đặt ra thách thức cho Mitsubishi Xforce khi chuẩn bị ra mắt tại Việt Nam trong tương lai gần.

Mitsubishi Xforce sở hữu một thiết kế độc đáo cùng trang bị tiện nghi hiện đại hàng đầu trong phân khúc của mình. Nếu có mức giá cạnh tranh phù hợp, mẫu xe này hoàn toàn có khả năng làm bùng nổ thị trường.

Giá bán dự kiến từ các đại lý cho Xforce dao động khoảng từ 700 triệu đồng, tương đương với mức giá chung của các mẫu xe đối thủ. Với sự đa dạng về phiên bản lựa chọn và mức giá cạnh tranh, Xforce có tiềm năng trở thành một đối thủ đáng gờm trong phân khúc xe này.

Minh Sơn | Tuổi Trẻ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *